Thông tin

Báo mới

THỜI TIẾT NAM ĐỊNH

Điều tra ý kiến

Theo bạn Banner mới của của chúng tôi như thế nào?
Đẹp, không cần thay đổi.
Nên thay đổi một chút về Logo
Nên thay đổi một chút về kiểu chữ
Nên thay đổi một chút về màu sắc
Thay đổi tất cả.

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Ngoaitinh.jpg Con_duong_den_lop_doan.mp3 1328684164_2.jpg Que_Huong_Toi__VMusic_NCT_076343958240935262501.mp3 Tuoi_Tre_The_He_Bac_Ho__Top_Ca_NCT_0282307175.mp3 Thanh_Nien_Vi_Ngay_Mai__Giai_Dieu_Xanh_NCT_7645459322.mp3 Bai_Hoc_Dau_Tien__Thanh_Thao_NCT_81542871601.mp3 Bong_Hong_Tang_Co__Thanh_Thao_NCT_60634273272264687500.mp3 01.swf Chao20112012.swf Anh_khoaBNHV.swf Thank_you_.swf 04.swf HoiKeoHT34.jpg HoiKeoHT32.jpg HoiKeoHT31.jpg HoiKeoHT30.jpg HoiKeoHT29.jpg HoiKeoHT27.jpg HoiKeoHT26.jpg

    CHAT ONLINE

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường tiểu học C Xuân Hồng - Xuân Trường - Nam Định.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > TIN CÔNG NGHỆ >

    Bkis sẽ vào top 10 hãng bảo mật toàn cầu

    Bkis đang lên kế hoạch quảng bá phần mềm Bkav trên Cnet, BBC và PC World với mục tiêu lọt vào top 10 hãng bảo mật hàng đầu thế giới vào năm 2012.

    Hình của bài viết
    Bkis đang chuẩn bị đưa phần mềm Bkav ra thị trường nước ngoài và tham vọng trở thành tên tuổi trên thị trường bảo mật toàn cầu.

    Trao đổi với phóng viên của hơn 10 cơ quan báo chí sau khi các sản phẩm của Bkav vượt qua kỳ sát hạch VB100 của Virus Bulletin, tổ chức kiểm định phần mềm diệt uy tín nhất thế giới hiện nay, ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Trung tâm An ninh mạng Bách Khoa (Bkis) cho biết trung tâm này đang chuẩn bị các khâu cuối cùng để chính thức đưa sản phẩm Bkav tiến ra thị trường toàn cầu.

    Bkis hiện đã hoàn tất việc xây dựng website tiếng Anh kết nối với các hệ thống thẻ thanh toán quốc tế như Visa, Master để bán hàng trực tuyến và xây dựng đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật tiếng Anh cho khách hàng quốc tế. Ở một số thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật, Đài Loan và Hàn Quốc, Bkis cũng đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho phần mềm Bkav và đăng ký các số điện thoại để hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng bản địa.

    Bên cạnh đó, ông Quảng cho biết Bkis đang tiến hành đàm phán hợp đồng quảng bá phần mềm diệt virus Bkav trên các phương tiện truyền thông quốc tế lớn như Cnet, New York Times, BBC và PC World.

    “Trong chiến dịch truyền thông ra quốc tế, chúng tôi sẽ định vị Bkav là phần mềm có khả năng tiêu diệt virus tốt nhất, có thể khôi phục các file bị nhiễm và hỗ trợ khách hàng miễn phí đúng nghĩa”, ông Quảng nói.

    Theo ông Quảng, Bkis đã có kế hoạch đưa Bkav ra thị trường toàn cầu từ năm 2008 sau khi nhận thấy chất lượng sản phẩm có thể sánh ngang với các hãng lớn trên toàn cầu như Symantec, Trend Micro hay McAfee.

    Chiến lược đưa sản phẩm ra nước ngoài của Bkis chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên từ năm 2008-2010 là thời gian gây dựng uy tín về bảo mật trên thị trường quốc tế. Trong thời gian này, Bkis đã tạo được một số dấu ấn trên thị trường bảo mật toàn cầu. Đó là các sự kiện phát hiện lỗ hổng trong phần mềm Windows Media Encoder, trình duyệt Chrome của Google và lỗ hổng trong công nghệ nhận diện khuôn mặt ứng dụng trên laptop của các hãng Toshiba, Lenovo và Asus. Ngoài ra, Bkis cũng tham gia phát hiện nguồn gốc tấn công các website chính phủ Mỹ và Hàn Quốc vào tháng 7/2009.

    Các sự kiện này đã giúp Bkis có uy tín đáng kể trên thị trường toàn cầu. “Ban đầu, giới truyền thông quốc tế trích dẫn thông tin của Bkis còn phải kèm chú thích là ‘một công ty Việt Nam’ (a Vietnamese company) nhưng hiện nay họ đã ghi luôn là Bkis ngang hàng với các hãng đã có tên tuổi như Symantec hay Kaspersky”, ông Quảng nói.

    Sau khi đã ban đầu gây dựng được uy tín ở bên ngoài, Bkis đã bước sang giai đoạn hai là quảng bá sản phẩm để bán hàng ra thị trường thế giới. Theo ông Quảng, giai đoạn này sẽ kéo dài hai năm, từ 2010-2012, với mục tiêu đưa Bkis trở thành một trong 10 thương hiệu bảo mật hàng đầu trên thế giới.

    Với việc có được chứng nhận VB100 của Virus Bulletin, ông Quảng cho rằng “Bkis đã có được giấy thông hành đưa phần mềm Bkav ra toàn cầu”. Trong số các chứng nhận về chất lượng phần mềm bảo mật, VB100 là chứng chỉ uy tín nhất, thu hút sự tham gia của tất cả các phần mềm lớn trên thế giới. Đây là chứng nhận rất khắt khe, đòi hỏi các phần mềm diệt virus phải diệt được 100% các virus trong tập mẫu của Virus Bulletin. Trong đợt sát hạch của Virus Bulletin công bố vào tháng 8 vừa qua, có tới 19 trong số 54 sản phẩm phần mềm diệt virus bị trượt, trong đó có sản phẩm của các hãng lớn như McAfee, BitDefender hay GData. Trước đó, các phần mềm Bkav đã hai lần thất bại do diệt sót và diệt nhầm.

    Ở thị trường trong nước, mặc dù được 73% doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng (theo khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI công bố tháng 6/2010) và được độc giả tạp chí Thế giới Vi tính bình chọn là phần mềm diệt virus được ưa chuộng nhất, thế nhưng ông Quảng thừa nhận “Bkav chưa có được thương hiệu bền vững”. Bởi theo ông, vẫn còn nhiều ý kiến trên mạng, nhất là trên các diễn đàn về CNTT cho rằng Bkis, cá nhân ông Nguyễn Tử Quảng chỉ “nổ”, “quăng bom” hay sản phẩm Bkav chỉ diệt được “virus nội”…

    Tuy nhiên, ông Quảng cho rằng việc đạt chứng nhận VB100 đã chứng tỏ Bkis "không nổ". “Trong lĩnh vực bảo mật, chất xám mới là yếu tố quyết định”, ông Quảng nói. “Phần cứng chúng tôi có thể mua sắm như bất kỳ hãng bảo mật nào trên thế giới”.

    Mặc dù chưa chính thức ra mắt sản phẩm trên thị trường toàn cầu, Bkis cho biết đến nay đã có khoảng 40 khách hàng tự đặt mua phần mềm Bkav qua website tiếng Anh với giá bán 39,99 USD một năm sử dụng cho mỗi máy tính, đắt hơn hai lần so với bán cho khách hàng trong nước. Khách hàng nước ngoài đầu tiên mua Bkav là người Mỹ, thị trường chủ lực của Bkis trong thời gian tới.

    Nhắn tin cho tác giả
    Đặng Hồng Trường @ 01:51 23/08/2010
    Số lượt xem: 6084
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến